UBND QUẬN TÂN BÌNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỌ HÒA
Số:/KH-PTH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Bình, ngày thángnăm 2016
|
KẾ HOẠCH
Năm học 2016 – 2017
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
1. Cán bộ quản lý – giáo viên – nhân viên (bảng số liệu: số lượng, đảng viên, Biên chế/hợp đồng, trình độ CM, QL, LLCT …)
|
Số lượng
|
Nữ
|
Đảng viên
|
Biên chế
|
Trình độ CM
|
Trình độ Quản lý
|
Trình độ
TCCT
|
Cán bộ quản lý
|
3
|
2
|
2
|
3
|
3(ĐH)
|
3
|
3
|
Giáo viên
|
36
|
32
|
10
|
36
|
28(ĐH)
8(CĐ)
|
1 đang học
|
3
|
Nhân viên
|
11
|
7
|
0
|
1
|
1(ĐH)
4(TC)
|
0
|
0
|
Tổng
|
50
|
41
|
12
|
40
|
32(ĐH)
8(CĐ)
4(TC)
|
3
|
6
|
2. Học sinh (bảng số liệu)
Khối lớp
|
Lớp
|
Học sinh
|
Tổng số
|
2 buổi
bán trú
|
1 buổi
|
Tổng số
|
2 buổi
bán trú
|
1 buổi
|
Hòa nhập
|
Một
|
5
|
2
|
3
|
163
|
71
|
92
|
5
|
Hai
|
6
|
2
|
4
|
227
|
82
|
145
|
4
|
Ba
|
6
|
2
|
4
|
216
|
73
|
143
|
2
|
Bốn
|
6
|
2
|
4
|
212
|
68
|
144
|
0
|
Năm
|
5
|
1
|
5
|
192
|
41
|
151
|
2
|
Cộng
|
28
|
9
|
19
|
1010
|
335
|
675
|
13
|
3. Cơ sở vật chất
- Diện tích khuôn viên: 3051 m2; diện tích sân chơi: 1245,6 m2.
- Số phòng học: 24 phòng, bình quân diện tích dành cho 1 HS là 1m2. Phòng khác: 10 phòng (Hiệu trưởng: 01 phòng; Phó Hiệu trưởng: 01 phòng; Phòng văn thư, Kế toán: 01 phòng; Phòng giáo viên: 01 phòng; Thư viện – thiết bị: 01 phòng; Y tế - Nha học đường: 01 phòng; Nhà bếp: 01 phòng; Phòng học Vi tính: 01 phòng, số máy vi tính 40 máy; Phòng học Âm nhạc: 01 phòng; Phòng truyền thống: 01 phòng).
4. Thuận lợi – Cơ hội
- Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp đặc biệt là Phòng Giáo dục & Đào tạo và lãnh đạo địa phương.
- Có Chi bộ độc lập, thống nhất cao về các chủ trương, biện pháp lãnh đạo nhà trường. Các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Chi Đoàn, Liên Đội đã thể hiện tích cực vai trò của mình, cùng nhà trường thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) đoàn kết, có tinh thần học hỏi, cầu tiến nhiệt tình trong công tác luôn có ý thức và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Có 34/36 giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn (tỉ lệ 94%). Trong năm 2015- 2016 nhà trường có 3/35 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quận chiếm tỉ lệ 8,5% ; 100% giáo viên được xếp loại từ Khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp, trong đó xếp loại xuất sắc: 28 (80%), khá: 7 (20%);
- Các em có ý thức, thực hiện tốt nội qui nhà trường, luôn lễ phép với thầy cô, biết vâng lời cha mẹ, đoàn kết với bạn
6. Được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, đa số học sinh có ý thức trong học tập và rèn luyện.
5. Khó khăn – Thách thức
- CSVC nhà trường còn thiếu thốn, môt số hạng mục như nền sân chơi đã xuống cấp, mái tôn trần thấp nóng nực vào mùa hè nên khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động khác của nhà trường.
- Một số giáo viên nhà xa trường không thuận lợi trong các hoạt động của trường. Một số giáo viên lớn tuổi nên việc vận dụng công nghệ thông tin và phương tiện hiện đại vào trong đổi mới phương pháp còn nhiều lúng túng, bất cập.
- Một số học sinh tại trường là học sinh Người dân tộc như Hoa, Khơ-me nên việc phối hợp hỗ trợ từ phía phụ huynh còn hạn chế.
- Đa số phụ huynh thuộc diện lao động nghèo nên việc chăm lo cho học tập của con em còn nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhả trường.
- Mức lương chưa đảm bảo cho CB-GV-NV có được sự an tâm trong công tác.
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ
1. Căn cứ thực hiện (Các văn bản chỉ đạo liên quan)
Căn cứ Quyết định số 13 ngày 14/2/1996 của UBND Tp. Hồ Chí Minh về việc thành lập trường Tiểu học Phú Thọ Hòa;
Căn cứ công văn số 2656/KH-GDĐT-TH ngày 11/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch công tác giáo dục tiểu học năm học 2016-2017;
Căn cứ công văn số 952 /BC-GDĐT ngày 07/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và nhiệm vụ năm học 2016-2017;
Căn cứ kế hoạch số 943/KH-GDĐT ngày 07/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở trong hệ thống trường công lập trên địa bàn quận (giai đoạn 2015-2016);
Căn cứ kế hoạch số 991/KH-GDĐT ngày 12/9/2016 về Kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp tiểu học năm học 2016-2017 của Phòng giáo dục và Đào tạo Tân Bình;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường Tiểu học Phú Thọ Hòa đề ra kế hoạch năm học 2016-2017 như sau:
2. Mục tiêu, định hướng
Trên tinh thần Nghị quyết số 29 – NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Giáo dục Tiểu học Tân Bình cùng với Giáo dục Tiểu học thành phố tiếp tục khẳng định “Giáo dục tiểu học là niềm tin của gia đình và xã hội” làm cho học sinh thích học, thích đi học, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
3.1. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
3.2. Thực hiện chương trình giáo dục: Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học; tiếp tục thực hiện việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Tiếp tục thực hiện chương trình Tiếng Anh Đề án; hợp đồng với giáo viên người nước ngoài, sử dụng phần mềm tiếng Anh bổ trợ (i-Learn Smart Start) nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh; đảm bảo 100% học sinh lớp Một được học Tiếng Anh. Thực hiện dạy và học Tin học cho 100% học sinh học 2 buổi/ ngày. Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả tinh thần mô hình trường tiểu học mới. Thực hiện đúng tinh thần Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các hướng dẫn của Bộ.
3.3. Sách, tài liệu, hoạt động Thư viện, Thiết bị: Xây dựng tủ sách lớp học, áp dụng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, phát triển văn hóa đọc phù hợp điều kiện thực tế; phát huy các nguồn lực xã hội hóa trong việc xây dựng thư viện trường học; quan tâm đẩy mạnh việc đọc sách của học sinh tại trường. Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các thiết bị dạy học hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, phần mềm dạy học; tiếp tục triển khai thực hiện thiết bị dạy học tự làm.
3.4. Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Tiếp tục tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống.
3.5. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học. Tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục tại các xã xây dựng nông thôn mới của Thành phố.
3.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, tích cực đổi mới công tác quản lí giáo dục; thực hiện quyền chủ động cho nhà trường; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, “ba công khai”, kiểm định chất lượng, phát triển đội ngũ, đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo.
3.7.Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ gắn với các hoạt động ngoại khóa. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường.
III. CÁC MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU (có thể là phụ lục đính kèm)
1. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua tập thể
- Danh hiệu thi đua: Tập thể Lao động xuất sắc
- Đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2016.
2. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua đoàn thể
- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh
- Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc
- Chi đoàn: Vững mạnh
- Liên đội: Xuất sắc
3. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua cá nhân
- Lao động Tiên tiến: 59
- Chiến sĩ Thi đua cơ sở: 09
- Chiến sĩ Thi đua Thành phố: 01
- UBNDTP: 02
- Huy hiệu 5 năm: 2
- Trình độ giáo viên: Đạt chuẩn: 100%; trên chuẩn 94%
4. Chỉ tiêu thi đua về giáo dục
- Duy trì sĩ số: 100%
- Hiệu suất đào tạo 01 năm (hoàn thành chương trình lớp học): 99,9%
- Hiệu suất đào tạo 5 năm: 99,9%
- Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học: 100%
- Lên lớp thẳng: 99,9%
- Năng lực: 100%
- Phẩm chất: 100%
- Huy động trẻ 6 tuổi vào học lớp một: 100%
- Học sinh học 2 buổi/ngày: 33% (năm học 2015 – 2016: 30%)
- Học sinh 6 tuổi được học tiếng Anh, được trang bị đủ 4 kỹ năng (nghe, đọc, nói, viết): 100%
- Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: 100%
5. Các chỉ tiêu thi đua khác
- Hoạt động chuyên môn:
- Duy trì sĩ số: 100%
- Hiệu suất đào tạo 01 năm (hoàn thành chương trình lớp học): 99,9%
- Hiệu suất đào tạo 5 năm: 99,9%
- Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học: 100%
- Lên lớp thẳng: 99,9%
- Năng lực: 100%
- Phẩm chất: 100%
- Huy động trẻ 6 tuổi vào học lớp một: 100%
- Học sinh học 2 buổi/ngày: 33% (năm học 2015 – 2016: 30%)
- Học sinh 6 tuổi được học tiếng Anh, được trang bị đủ 4 kỹ năng (nghe, đọc, nói, viết): 100%
- Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: 100%
- Công tác bán trú:
Thực hiện 80% Bộ thực đơn dự án “Bữa ăn học đường” theo công văn số 1834/GDĐT-HSSV ngày 9/6/2016 của Sở GD&ĐT và kế hoạch số 678/GDĐT-TiH ngày 24/6/2016 của Phòng GD&ĐT về kế hoạch áp dụng bộ thực đơn của dự án “Bữa ăn học đường” tại các trường tiểu học năm học 2016-2017.
Triển khai 100% học sinh bán trú nắm được lợi ích của các món ăn thông qua Bộ tranh minh họa “3 phút thay đổi nhận thức” theo văn bản số 2604/GDĐT-HSSV ngày 9 tháng 8 năm 2013 của SGD-ĐT.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa công tác an toàn trường học, phòng dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào nề nếp.
Quản lý và tổ chức bếp ăn bán trú một cách khoa học, ngăn nắp. Phấn đấu thực hiện bếp ăn một chiều theo điều kiện cơ sở vật chất hiện có. Đảm bảo có giấy chứng nhận bếp ăn đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
100% Bảo mẫu – Cấp dưỡng được khám sức khỏe.
- Kiểm định chất lượng giáo dục:
Phấn đấu đạt các tiêu chuẩn đánh giá trường đạt mức chất lượng tối thiểu theo Thông tư số 59/2012/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2012 của Bộ GD&ĐT.
- Thư viện + thiết bị:
100% giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp.
Tổ chức tập huấn và khuyến khích giáo viên sử dụng phần mềm giảng dạy với bảng tương tác.
Quản lý tốt việc sử dụng và bảo quản bộ đồ dùng dạy học theo danh mục tối thiểu (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009), đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học.Thực hiện Công văn số 7842/BGDĐT-CSVC- TBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo.
Thực hiện đúng đủ hồ sơ sổ sách theo quy định; cập nhật đúng đủ các danh mục Sách và ĐDDH; bảo quản tốt.
Trang trí phòng gọn gàng, khoa học. Đảm bảo tốt việc soạn chuẩn bị ĐDDH phục vụ cho việc giảng dạy của GV.
Tổ chức tốt việc đọc sách cho GV- HS.
Cung cấp kịp thời các loại sách tham khảo –TV – TB.
Hỗ trợ công tác làm ĐDDH Khối 1, 2, 3, 4, 5.
Xây dựng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, phục vụ tốt cho việc đọc sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Công tác tài chính:
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGD ngày 7/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, công khai chất lượng, công khai kiểm tra đánh giá, kinh phí, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ để huy động tất cả nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
- Thể dục thể thao:
Tiếp tục thực hiện việc đưa âm nhạc dân tộc vào các buổi sinh hoạt đầu tuần với nhiều hình thức: giới thiệu nhạc cụ dân tộc, nghe hát dân ca, tập múa hát các bài hát theo làn điệu dân ca , ...
Đẩy mạnh giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn Thể dục; đưa các trò chơi dân gian, võ Vovinam vào nhà trường. Chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, thể dục giữa giờ, múa sân trường.
Tổ chức hoạt động ngoại khóa, hoạt động văn thể mỹ, thể dục thể thao, lễ hội trong nhà trường theo từng chủ điểm để tạo sân chơi vui khỏe và bổ ích cho học sinh.
Tham gia tốt các hội thi các cấp.
- Y tế học đường:
Khám sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, bảo mẫu, cấp dưỡng và học sinh được: 100%.
Thực hiện cân đo vào cuối mỗi quý: 100% học sinh.
Trường có tủ thuốc, có đủ vật dụng y tế nhằm sơ cứu ban đầu phục vụ cho học sinh.
Thực hiện kiểm tra thường xuyên công tác phục vụ bán trú của bảo mẫu, cấp dưỡng, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa công tác an toàn trường học, phòng dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào nề nếp.
Thực hiện tổng vệ sinh vào chiều thứ 6 hàng tuần.
Thực hiện góc môi trường, góc truyền thông y tế học đường với nhiều hình ảnh, tư liệu do giáo viên, nhân viên và học sinh sưu tầm: thường xuyên.
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị
1.1. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, gương mẫu, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Thực hiện các quy định về những hành vi giáo viên không được làm theo điều 38 của Điều lệ trường Tiểu học.
Thực hiện đúng các quy định về quản lí tài chính trong các trường tiểu học, các quy định tại Công văn số 5584/BGDĐT ngày 23/8/2011 về việc tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về việc tài trợ cho các cơ sở giáo dục.
Thường xuyên động viên đội ngũ thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống; có thái độ tiếp dân lịch sự, văn minh, giải quyết nhanh gọn, không gây phiền hà cho dân.
1.2. Đối với học sinh
Thực hiện tốt chủ đề “Thiếu nhi thành phố học tập tốt, rèn luyện chăm”.
Đổi mới đa dạng các hoạt động phong trào, trọng tâm là giáo dục truyền thống, đạo đức thông qua các hoạt động rèn luyện kĩ năng sống, xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”; tập trung thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Tân Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và phong trào 5 biết: biết chào hỏi, biết cám ơn, biết tiết kiệm, biết giữ gìn vệ sinh, biết giúp đỡ bạn bè.
Tiếp tục duy trì và tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh tập hát Quốc ca, Đội ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi lễ theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam; Duy trì thực hiện có nề nếp việc tập thể dục giữa giờ theo nhạc, các bài thể dục tại chỗ trong học tập, sinh hoạt dành cho học sinh.
2. Tổ chức các hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục
2.1. Thực hiện quy chế chuyên môn
Nghiêm túc thực hiện chỉ thị và nhiệm vụ năm học 2016-2017, đảm bảo chương trình chuẩn kiến thức, chuẩn kĩ năng theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT.
Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học với đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học. Chú trọng việc đánh giá học sinh tiểu học trên nguyên tắc nhẹ nhàng, chính xác, giảm áp lực đối với học sinh.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học; dạy học phân hóa, dạy học cá thể, quan tâm đến từng học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình, thực hiện các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.
Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục ( bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; biến đổi khí hậu; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS;....) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.
Tiếp tục dạy học với phương pháp “Bàn tay nặn bột”, khuyến khích giáo viên tổ chức giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với vật liệu đơn giản, dễ thực hiện, an toàn. Từng bước áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” ở các môn học khác nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên.
Tiếp tục dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Giáo viên chủ động sắp xếp bài dạy theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình thực tế của học sinh, không nhất thiết phải tổ chức dạy nhiều tiết trong một buổi. Chú ý sử dụng tài liệu “Dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” và sử dụng các quy trình phương pháp mới để thực hiện các bài dạy.
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả như: bàn bạc, trao đổi về phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng công nghệ thông tin, cách dạy học cá thể hóa, giáo dục học sinh cá biệt, ....
Tổ chức dạy học ngoài trời, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dạy học bằng trải nghiệm, ...
Tổ chức cấp trường và tham gia cấp quận Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm giỏi theo tinh thần Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bô Giáo dục và Đào tạo “Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”.
Tổ chức cấp trường và tham gia cấp quận Hội thi Giáo viên Thi Viết chữ đẹp và giáo viên dạy giỏi tiếng Anh, kể chuyện sách tiếng Anh ....
Thực hiện chương trình giảng dạy theo Quyết định 16/2006/QĐ- BGDĐT, dạy theo chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học với nội dung đã điều chỉnh (giảm tải).
Đối với chương trình lớp dạy 1 buổi/ ngày: thời lượng tối đa 5 tiết/ buổi, tối thiểu 5 buổi/ tuần; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 4 tiết/ tháng bằng cách tích hợp các môn Âm nhạc, Mỹ Thuật, Thủ công, Kĩ thuật và các hình thức sáng tạo, sinh động phù hợp với trường.
Đối với chương trình lớp dạy 2 buổi/ ngày: thời lượng tối đa 7 tiết/ ngày; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kĩ năng sống; hoạt động câu lạc bộ, thực hành vận dụng kiến thức đã học, tự học có hướng dẫn, bồi dưỡng năng khiếu, dạy học các môn tự chọn… một cách linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn và theo khả năng, nhu cầu học sinh.
Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống; hiểu biết xã hội cho học sinh.
Duy trì việc dạy và học tin học theo Chương trình của BGD-ĐT, cập nhật các nội dung, phần mềm mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học. Tham gia các hội thi.
2.2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
2.2.1. Đổi mới phương pháp dạy học:
Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh.
Phát huy vai trò tích cực của học sinh trong việc chủ động sưu tầm thông tin để nâng cao chất lượng học tập và giúp cho học sinh có điều kiện tự quản trong hoạt động nhóm (tổ, lớp).
Sử dụng hiệu quả, thường xuyên các thiết bị, dụng cụ, đồ dùng thí nghiệm sẵn có ở thư viện, thiết bị nhà trường khi giảng dạy phân môn tự nhiên xã hội, khoa học qua phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Khuyến khích giáo viên mạnh dạn tổ chức các giờ học hiệu quả, cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện.
2.2.2. Đánh giá xếp loại học sinh:
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, Sở GD&ĐT về Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học và điều chỉnh kịp thời về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 30/2014 trong năm học 2016-2017:
Vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của giáo viên, sĩ số lớp học, cơ sở vật chất phòng học; giáo viên thực hiện theo khả năng cho phép trong việc đánh giá thường xuyên để giúp đỡ học sinh nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành chương trình lớp học.
Quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 3 theo hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD&ĐT làm cơ sở để đánh giá tình hình học tập của học sinh; đồng thời có biện pháp điều chỉnh kịp thời việc giảng dạy và đánh giá học sinh.
2.3. Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ chuyên môn: Tổ chức chuyên đề, thao giảng, sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh
2.3.1. Nâng cao chất lượng giảng dạy
a. Môn Tiếng Việt
Giáo viên dạy Tiếng Việt lớp 1 tham gia các hoạt động do Phòng GD&ĐT tổ chức: Hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi kinh nghiệm và dạy minh họa khi chuyển sang mẫu bài mới; phối hợp sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực để tổ chức dạy học; điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với địa phương, vùng miền; tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học nhưng không lạm dụng công nghệ thông tin, không tập trung giải nghĩa từ khi học sinh học ngữ âm; rèn kĩ năng nói cho học sinh; căn cứ theo chuẩn kiến thức kĩ năng để thiết kế đề kiểm tra đánh giá định kì theo yêu cầu của môn học.
b. Môn Mĩ thuật:
Tạo điều kiện cho giáo viên chủ động sắp xếp bài dạy theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình thực tế nhà trường, không nhất thiết phải tổ chức dạy nhiều tiết trong cùng một buổi; sử dụng sách giáo khoa mĩ thuật theo yêu cầu của việc dạy mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch.
c. Môn tiếng Anh:
Dạy đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói. Đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh, tạo môi trường thuận lợi cho học sinh học tiếng Anh đồng thời có nhiều cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Anh được học. Tăng cường đánh giá thường xuyên, học sinh tự đánh giá, bạn đánh giá, giáo viên đánh giá, máy đánh giá,… trong quá trình dạy học tiếng Anh.
Tổ chức Ngày hội tiếng Anh nhằm phát huy ngôn ngữ sử dụng tiếng Anh cho trẻ.
d. Môn Tin học:
Tiếp tục tổ chức thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tiếp tục khuyến khích học sinh tham gia cuộc thi Vô địch Tin học IC3 Spark do IIG Việt Nam và Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức.
2.3.2. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn
Đảm bảo sinh hoạt chuyên môn có chất lượng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn; nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học. Kịp thời giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh. Qua đó tạo cơ hội để giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục của bậc học.
2.4. Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh
Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, phụ đạo cho học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, kịp thời bổ sung kiến thức, rèn kĩ năng để giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.
2.5. Tổ chức các ngày hội, hội thi
Chọn giáo viên tôn vinh thông qua giải Võ Trường Toản.
Thi giáo viên dạy giỏi môn Tiếng Anh cấp quận.
Hội thi Viết chữ đẹp - Vở sạch Chữ đẹp cấp quận (giáo viên, tập thể lớp).
Hội thi Tài năng tin học lần 6 cấp quận.
Hội thi Kể chuyện sách tiếng Anh có minh họa tiểu phẩm cấp quận, thành phố (học sinh).
Thi Olympic Tiếng Anh trên Internet, Toefl Primary.
Cuộc thi vô địch Tin học IC3 Spark.
Ngày Hội “Em viết đúng – viết đẹp”.
Thi thiết kế bài dạy môn Toán trên bảng tương tác (cụm chuyên môn).
Thi “Ý tưởng Trẻ Thơ”, “Chiếc ô tô mơ ước”, “Nét vẽ xanh”
2.6. Giáo dục thể chất, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, phổ cập giáo dục
2.6.1. Giáo dục thể chất
Củng cố hoạt động thể dục, múa hát sân trường giữa giờ thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt có kế hoạch phổ biến, tuyên truyền và tổ chức phổ cập bơi lội cho trẻ tại trường một cách hiệu quả, an toàn.
2.6.2. Giáo dục hòa nhập
Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật theo Luật Người khuyết tật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục khuyết tật. Xây dựng kế hoạch triển khai Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, Đề án Hỗ trợ người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 theo Quyết định số 1019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
2.6.3. Phổ cập giáo dục
Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH; nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học; bảo đảm thu nhận hết trẻ trong độ tuổi vào học tiểu học tại địa bàn; tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học; thực hiện hệ thống thông tin quản lí phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đồng bộ hiệu quả.
2.7. Hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo,…
Tổ chức hoạt động học tập ngoại khóa một năm 2 lần, hoạt động văn thể mỹ, thể dục thể thao, lễ hội trong nhà trường theo từng chủ điểm để tạo sân chơi vui khỏe và bổ ích cho học sinh.
2.8. Công tác bán trú
Quản lý và tổ chức bếp ăn bán trú một cách khoa học, ngăn nắp. Phấn đấu thực hiện bếp ăn một chiều theo điều kiện cơ sở vật chất hiện có. Đảm bảo có giấy chứng nhận bếp ăn đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Áp dụng Bộ thực đơn chuẩn và Bộ tranh minh họa “3 phút thay đổi nhận thức” theo văn bản số 2604/GDĐT-HSSV ngày 9 tháng 8 năm 2013 của SGD-ĐT.
Tăng cường giáo dục học sinh biết cách tự phục vụ và rèn luyện kĩ năng sống một cách khoa học phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của trường.
Có kế hoạch xây dựng chế độ bảo mẫu, cấp dưỡng và đầu tư bồi dưỡng nghiệp vụ mang tính ổn định, lâu dài.
3. Công tác tổ chức, quản lí
3.1. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí theo văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT và kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Phòng GD&ĐT.
Tiếp tục quan tâm đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Đánh giá viên chức theo quy định.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới công tác quản lí, sử dụng phần mềm EQMS trong công tác báo cáo số liệu thống kê chất lượng giáo dục tiểu học ba kì đảm bảo chính xác, kịp thời theo Công văn số 9283/BGDĐT-GDTH ngày 27/12/2013 về việc triển khai phần mềm quản lí chất lượng giáo dục tiểu học; song song đẩy mạnh việc sử dụng cổng thông tin điện tử như một công cụ thông tin liên lạc giữa nhà trường, gia đình, từng bước đi đến việc xây dựng và hoàn thiện trang thông tin điện tử (website) của trường.
Thực hiện cập nhật danh sách học sinh theo lớp trên hệ thống thông tin quản lí giáo dục (https://c1.hcm.edu.vn) của Sở GD&ĐT vào đầu năm học.
3.2. Công khai, dân chủ trong nhà trường
Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Thực hiện hiệu quả chủ trương phân cấp quản lí và giao quyền tự chủ cho cơ sở, xã hội hoá giáo dục, “ba công khai”. Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGD ngày 7/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, công khai chất lượng, công khai kiểm tra đánh giá, kinh phí, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ để huy động tất cả nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
- Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để thực hiện tốt kế hoạch nhà trường.
3.3. Bồi dưỡng thường xuyên
Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012).
3.4. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường, công tác phối hợp và đảm bảo an ninh, an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế học đường
3.4.1. Cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường
Thường xuyên quan tâm đảm bảo môi trường xanh-sạch- đẹp, sắp xếp nơi làm việc, lớp học gọn gàng, ngăn nắp, trang trí trường lớp đúng quy định. Đảm bảo hệ thống nước lọc, nhà vệ sinh xanh, sạch và văn minh cho học sinh; tích cực tìm các giải pháp thích hợp nhằm tạo điều kiện cho việc giáo dục thể chất tốt hơn.
3.4.2. Công tác phối hợp và đảm bảo an ninh, an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế học đường
Quán triệt cho đội ngũ nhận thức được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học và xác định là nhiệm vụ quan trọng trong mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện. Đảm bảo thực hiện tốt các tiêu chí “An toàn về an ninh, trật tự” trong nhà trường, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2016.
3.5. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục
Nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá của trường, qua đó củng cố các minh chứng sử dụng cho công tác kiểm định chất lượng và thanh kiểm tra đơn vị.
Phấn đấu đạt các tiêu chuẩn đánh giá trường đạt mức chất lượng tối thiểu theo Thông tư số 59/2012/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2012 của Bộ GD&ĐT.
3.6. Công tác thi đua
Kết hợp đánh giá thi đua với việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, đánh giá chuẩn hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng.
3.7. Các hoạt động khác
Tiếp tục tổ chức các hoạt động chuyên môn, hội thi truyền thống và các hoạt động khác cho thầy và trò như: “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường", Ngày hội giới thiệu “Ngôi trường tiểu học của em”, Ngày lễ “Hoàn thành Chương trình tiểu học”, giáo dục Môi trường, Giáo dục "Trật tự an toàn giao thông",“ ATGT cho nụ cười trẻ thơ”. Tăng cường bồi dưỡng năng khiếu và khuyến khích học sinh tham gia các hội thi như: “Ý tưởng Trẻ Thơ”, “Chiếc ô tô mơ ước”, “Nét vẽ xanh”, giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng, giải Toán trên Internet (Violympic), Tiếng Anh trên Internet (IOE), Toán Kangaroo, Robotics, Vô địch Tin học IC3 Spark, Ngày hội “Em viết đúng, viết đẹp”… nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.
4. Công tác Đảng – đoàn thể
4.1. Công tác Đảng
Thường xuyên tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức lòng tin về Đảng, định hướng chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong đội ngũ đảng viên và quần chúng tại cơ sở. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn của ngành: cuộc vận động “Hai không”; “Sống có trách nhiệm”; “ Kỉ cương-Tình thương-Trách nhiệm”.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác sinh hoạt Đảng chấp hành nghiêm túc nguyên tắc Điều lệ Đảng. Thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình trên tinh thần đoàn kết và xây dựng. Tập trung quan tâm công tác xây dựng phát triển Đảng, xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên lâu dài của Chi bộ, của từng đảng viên đối với tổ chức Đảng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra qua các chương trình công tác kiểm tra năm, quý, học kỳ, tháng .
Lãnh đạo đơn vị quán triệt thực hiện chỉ thị của: Bộ GD-ĐT- Sở GD-ĐT – Phòng GD –ĐT Tân Bình về nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học tại đơn vị.
Lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức tốt Hội Nghị Cán Bộ –Công Chức – Viên chức; Đại hội Chi Đoàn - Đại hội Liên Đội - Đại hội Cha mẹ học sinh. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa chính quyền và tổ chức Công đoàn; triển khai và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn; tập trung khắc phục những mặt tồn tại, phát huy hơn nữa những mặt mạnh của trường.
4.2. Công tác Công đoàn
Ban chấp hành Công Đoàn chủ động trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và thật sự là lực lượng hỗ trợ tích cực các hoạt động nhà trường.
Phối hợp với chính quyền trong việc xây dựng và vận động công đoàn viên thực hiện nhiệm vụ năm học. Tham gia các hoạt động chung của Ngành, của trường.
Tạo điều kiện để Công đoàn tổ chức thực hiện các hoạt động xã hội, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên và người lao động. Sử dụng có hiệu quả quỹ công đoàn và quỹ phúc lợi. Công khai nguồn thu chi quỹ công đoàn và Quy chế chi tiêu nội bộ trong Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức.
Vận động công đoàn viên thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của thành phố; quận và ngành GD-ĐT Tân Bình.
4.3. Công tác Đoàn – Đội
- Công tác Đoàn:
Đoàn Thanh niên luôn đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của nhà trường; thực hiện xây dựng công trình thanh niên, mỗi đoàn viên thực hiện một việc làm thiết thực.
Đoàn viên tích cực trong việc tự học, tự rèn, tự nâng cao trình độ và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn; xây dựng và phát triển lực lượng đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.
- Công tác Đội:
Thực hiện tốt chủ đề: “Thiếu nhi thành phố học tập tốt, rèn luyện chăm”.
Đổi mới đa dạng các hoạt động phong trào, trọng tâm là giáo dục truyền thống, đạo đức thông qua các hoạt động rèn luyện kĩ năng sống, xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”; tập trung thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Tân Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và phong trào 5 biết: biết chào hỏi, biết cám ơn, biết tiết kiệm, biết giữ gìn vệ sinh, biết giúp đỡ bạn bè.
Phát triển Đội viên, xây dựng đội nòng cốt, đội nghi thức, Sao Nhi đồng; tổ chức tập huấn và tham gia công tác rèn luyện đội viên.
4.4. Ban đại diện Cha mẹ học sinh
Tổ chức Đại hội cha mẹ học sinh theo văn bản số 950/GDĐT-VT ngày 7/9/2016 về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội Cha mẹ học sinh năm học 2016 – 2017.
Phối hợp với Hội cha mẹ học sinh trong các hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho các em học sinh.
5. Công tác xã hội hóa
Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện và cùng phối hợp chăm lo, giáo dục học sinh. Phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tuyên truyền về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm tạo sự đồng thuận của cha mẹ học sinh với nhà trường.
V. CÔNG TÁC KIỂM TRA (kiểm tra nội bộ)
1. Nội dung kiểm tra
- Thực hiện công tác kiểm tra các bộ phận thường xuyên (3 lần/ năm học; riêng Tài chính kiểm tra hàng tháng).
- Đảm bảo tiến độ thời gian về kế hoạch thực hiện; các tiêu chuẩn khi đánh giá và nhận xét rút kinh nghiệm kịp thời.
- Theo dõi sâu sát và động viên khen thưởng đội ngũ kịp thời. Trong đánh giá cần chính xác, công bằng, công khai và phối hợp thật chặt chẽ với các Đoàn thể (Công Đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong) trong nhà trường.
- Ngoài việc kiểm tra các chuyên đề về quy chế chuyên môn giáo viên; các cuộc vận động của Ngành, cần thực hiện việc kiểm tra các chuyên đề về ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giáo dục.
- Chú trọng kiểm tra thường xuyên về: Phòng cháy, chữa cháy; an toàn trường học; an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh.
2. Thời gian kiểm tra (có lịch riêng)
VI. LỊCH CÔNG TÁC
1. Thời gian năm học 2016 – 2017:
- Ngày tựu trường: 15/8/2016
- Ngày khai giảng: 05/9/2016
- Học kì I: 18 tuần, từ 22/8/2016 đến 31/12/2016
+ Kiểm tra HKI từ 12/12/2016 đến 23/12/2016 (tuần 17 và tuần 18)
- Học kì II: 17 tuần, từ 02/01/2017 đến 24/5/2017
+ Kiểm tra HKII từ 24/4/2017 đến 12/5/2017 (tuần 33, 34 và 35)
- Kết thúc năm học: 25/5/2017 đến 31/5/2017
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 15/6/2017
- Nghỉ tết Âm lịch từ 23/01/2017 (26 tháng Chạp Âm Lịch) đến hết ngày 05/02/2017 (Mùng 9 tháng 01 Âm lịch).
2. Lịch công tác tháng: (đính kèm)
VI. KIẾN NGHỊ – ĐỀ XUẤT:
- Kiến nghị với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu với Quận Ủy - Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình nghiên cứu mức thu thỏa thuận với PHHS bán trú phù hợp nhằm ổn định đội ngũ bảo mẫu, cấp dưỡng có thể đảm bảo tương đối đời sống và nhằm tái tạo sức khỏe người lao động.
Nơi nhận:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Toàn thể CBQL-GV-NV;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đỗ Ngọc Đào
|
LỊCH CÔNG TÁC THÁNG
Thời gian
|
Nội dung
|
Ghi chú
|
Tháng 7
2016
|
Kỉ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7
Trọng tâm: Tuyển sinh lớp 1.
|
|
|
- Thực hiện công tác tuyển sinh lớp 1
- Hoàn thiện CSVC nhà trường, tạo điều kiện cho việc dạy – học – ăn – ngủ.
|
Tháng 8
2016
|
Kỉ niệm 71 năm ngày CMT8 thành công
Trọng tâm: Bồi dưỡng hè, hướng dẫn vào chương trình. Tập trung học sinh theo kế hoạch
|
|
|
- Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè 2016
- Thực hiện chương trình năm học 2016-2017 theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục-Đào tạo Tân Bình (thực hiện chương trình tuần 1 & tuần 2)
- Hoàn tất công tác tuyển sinh, phân lớp, lập danh sách học sinh lớp 1.
- Triển khai các kì thi trên internet: tổ chức cho HS tham gia thi IOE và Violympic chỉnh sửa thông tin cá nhân
|
Tháng 9
2016
|
Kỉ niệm 71 năm ngày Quốc Khánh. Chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; Tổng khai giảng năm học 2016-2017; Phát động tháng an toàn giao thông quốc gia năm 2016.
Trọng tâm: Ổn định năm học mới.
|
|
|
- Khai giảng năm học mới
- Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động chuyên môn năm học 2016-2017
- Báo cáo số liệu đầu năm học
- Ổn định nề nếp dạy - học.
- Tổ chức lễ đón bằng công nhận chất lượng kiểm định giáo dục.
- Thăm lớp, dự giờ giáo và kiểm tra việc soạn giảng của giáo viên mới chuyển khối và giáo viên mới tuyển.
- Tổ chức cho học sinh tham gia các kì thi trên internet và trên báo Nhi đồng.
|
Tháng 10
2016
|
Kỉ niệm ngày 15/10 ngày Bác Hồ viết thư lần cuối cùng cho ngành giáo dục; Kỉ niệm ngày PNVN 20/11
Trọng tâm: Triển khai các hoạt động năm học
|
|
|
- Triển khai hoạt động Giáo dục ATGT
- Kiểm tra việc xây dựng nề nếp học tập
- Tiếp tục thăm lớp, dự giờ giáo viên.
- Thực hiện chuyên đề: Giảng dạy theo phương pháp tích cực.
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Đại hội CMHS, đại hội CCVC, Đại hội Chi đoàn, Liên đội
- Tổ chức hoạt động tham quan hướng nghiệp, ngoại khóa cho học sinh
|
Tháng 11
2016
|
Kỉ niệm ngày NGVN 20/11 lần thứ 24
Trọng tâm: Dạy và học chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
|
|
|
- Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam: tổ chức các hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Sơ kết giữa HK I việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30
- Cuộc thi Vô địch Toefl Primary
- Tiếp tục kiểm tra việc xây dựng nề nếp học tập
- Kiểm tra theo kế hoạch
|
Tháng 12
2016
|
Kỉ niệm ngày thành lập Quân đội NDVN 22/12 lần thứ 72
Trọng tâm: Kiểm tra định kỳ cuối HK I.
- Kiểm tra định kì cuối HKI
- Sơ kết đánh giá nhận xét học sinh cuối HKI
- Tham gia thi Viết chữ đẹp cấp quận (giáo viên)
- Kiểm tra theo kế hoạch.
- Hoàn thành các báo cáo
|
|
Tháng 01, 02
2017
|
Kỉ niệm ngày truyền thống HSSV 9/1; Kỉ niệm 87 ngày thành lập Đảng CSVN; Kỉ niệm ngày thầy thuốc VN 27/2. Mừng Đảng, mừng Xuân 2017
Trọng tâm: Sơ kết Học kì I & tổ chức các hoạt động ngoại khóa
|
|
|
- Sơ kết cuối HKI
- Hoàn thành các thống kê cuối HKI
- Vào chương trình HKII
- Thực hiện chương trình Tiếng Anh cho HS lớp 1
- Cuộc thi Vô địch Tin học IC3 Spark
- Tổ chức sơ kết Thông tư 30 cuối HKI
- Hội thi kế chuyện sách tiếng Anh có minh họa (cấp quận).
- Tổ chức Hội xuân
- Giáo dục học sinh vui tết an toàn
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Dự thi vô địch Tin học IC3 Spark, tài năng tin học
- Tham dự Hội thi Vở sạch Chữ đẹp cấp quận
|
Tháng 3
2017
|
Kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM; Kỉ niệm ngày QTPN 8/3
Trọng tâm: Các hoạt động giáo dục ngoại khóa
|
|
|
- Sơ kết việc đánh giá Thông tư 30 giữa học kì II
- Tham dự Ngày hội “Em viết đúng, viết đẹp”
- Tham dự các hội thi trên internet
- Dự thi giáo viên dạy giỏi tiếng Anh cấp quận
- Thực hiện chuyên đề: Giảng dạy trên bảng tương tác.
- Kiểm tra theo kế hoạch
- Tổ chức tham quan hướng nghiệp cho học sinh
|
Tháng 4
2017
|
Kỉ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 /1975-30/4/2017
Trọng tâm: Các hoạt động Giáo dục Tiểu học.
|
|
|
- Tham dự và triển khai: Hướng dẫn KTĐK cuối năm và bàn giao chất lượng học tập
- Ôn tập và tổ chức kiểm tra định kì cuối năm
- Hướng dẫn tổng kết năm học
- Tham gia các kỳ thi trên Internet
- Kiểm tra theo kế hoạch
|
Tháng 5
2017
|
Kỉ niệm ngày QTLĐ 1/5; Kỉ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 127; Kỉ niệm lần thứ 76 ngày thành lập Đội TNTPHCM; Tổng kết và lễ ra trường cho học sinh lớp 5 năm học 2016-2017.
Trọng tâm: Kiểm tra cuối năm, đánh giá kết quả học tập.
|
|
|
- Ôn tập và tổ chức kiểm tra định kì cuối năm
- Tổ chức Ngày lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học”, Ngày hội “Giới thiệu Ngôi trường Tiểu học của em”
- Hoàn tất các loại báo cáo thống kê
- Thực hiện hồ sơ khối lớp 5 HTCT tiểu học
- Tổng kết các hoạt động chuyên môn.
- Hoàn thành kế hoạch 2016 – 2017
- Triển khai kế hoạch hoạt động hè 2017
- Bàn giao chất lượng giáo dục
|
Tháng 6
2017
|
Kỉ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Trọng tâm: Đánh giá kết quả
thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017.
|
|
|
- Đánh giá, phân tích kết quả thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017. Rút kinh nghiệm.
- Xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2017 – 2018.
|